Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Top 5 món ăn Việt nổi tiếng thế giới

Việt Nam được nhiều du khách trên thế giới biết đến là đất nước có ẩm thực phong phú. Rất nhiều món ăn Việt Nam trở thành đặc điểm thu hút du khách nước ngoài quay trở lại khi đến với Việt Nam dù chỉ một lần. Dịch vụ nấu ăn hồng phát xin được chia sẽ danh sách những món ăn Việt nổi tiếng thế giới để hiểu hơn về ẩm thực Việt Nam.


1. Bánh mì kẹp thập cẩm

Đây là món ăn đường phố của Việt Nam được xếp vào danh sách 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới. Trong một chiếc bánh mì bạn sẽ được thưởng thức vị ngọt đậm đà từ giò bì, giò heo, giò bò, vị thơm từ thịt nướng, một chút cay của ớt, giòn tan của bánh mì hòa quện cùng vị béo ngậy của một chút phô mai, một chút pate. Tất cả những hương vị này đều được tổng hợp trong một chiếc bánh khiến bạn ngất ngây ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

2. Gỏi cuốn tôm

Đây cũng là một món ăn Việt nổi tiếng thế giới hút hồn thực khách nước ngoài. Món này cũng khá phổ biến và dễ làm, không quá kén người ăn. Các cuốn được gói khéo léo giúp phô bày những nguyên liệu và màu sắc bên trong như màu xanh của rau, màu trắng của bún, hồng nhạt của thịt, màu đỏ của tôm. Tất cả sẽ hòa quyện tạo nên một màu sắc vô cùng bắt mắt cho món ăn. Món này thường ăn kèm với nước chấm sẽ đem lại cho bạn cảm giác vô cùng tuyệt vời khi thưởng thức.

3. Bánh xèo

Đây là món bánh nổi tiếng xuất phát từ các tình miền tây nam bộ và miền trung được làm từ bột gạo và rất nhiều nguyên liệu kèm bên trong. Giá món này không quá đắt vì vậy đây cũng là món ăn khá phổ biến được nhiều người yêu thích khi đến các tỉnh miền trung và miền nam.

4. Cơm tấm

Sẽ không quá khó khăn để bạn tìm được một quán cơm tấm ở đâu đó trên các tuyến đường ở Sài Gòn. Khác với cơm thường ngày bạn hay ăn, cơm tấm được nấu từ hạt tấm và ăn kèm với thịt nướng hoặc sườn nướng kết hợp với vị chua ngọt của rau củ quả rất thích hợp cho các bữa ăn hàng ngày.

5. Phở bò

Sẽ thật thiếu sót khi bạn nhắc đến những món ăn Việt nổi tiếng thế giới mà lại bỏ qua phở bò. Nhắc đến Việt Nam không ít du khách nước ngoài đã xem món phở bò trở thành một đặc trưng không thể thiếu của ẩm thực Việt Nam. Phở bò cuốn hút thực khách bởi nước lèo, chế biến từ các loại xương bò, xương heo và rất nhiều loại gia vị khác, thịt bò được chần tái ăn kèm với một ít rau sống. Món ăn này không quá khó ăn ngay cả với những quốc gia có nền ẩm thực tương đối khó tính. Chính vì vậy phở bò nhanh chóng trở thành món ăn nổi tiếng của Việt Nam được thế giới biết đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét