Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Những món cháo dành cho người bị cao huyết áp

Cao huyết áp là căn bệnh phổ biến thường gặp ở người cao tuổi và những người béo. Căn bệnh này rất nguy hiểm bởi nó có thể gây ra suy tim, bệnh mạch vành, đột quỵ, tai biến mạch máu não… Ngoài việc tập thể dục đều đặn thì việc cung cấp chất dinh dưỡng qua những bữa ăn hàng ngày cũng rất quan trọng. Dịch vụ nấu ăn tại tphcm xin được phép giới thiệu những món ăn tốt cho người bị cao huyết áp bạn có thể tham khảo để bổ sung trong thực đơn bữa ăn hàng ngày.


Những người bị cao huyết áp được khuyến cáo là không nên dùng thuốc thường xuyên bởi sau một thời gian sử dụng có thể dẫn đến tình trạng bị chai thuốc. Cân bằng chất dinh dưỡng trong những món ăn dành cho người bị cao huyết áp là biện pháp giúp bạn giữ được mức huyết áp ổn định. Trong quá trình ăn uống bạn nên hạn chế sử dụng nước chấm, không ăn các loại thức ăn được chế biến sẵn hay ăn đồ đông lạnh, hạn chế ăn đồ ăn mặn, tăng cường ăn cá nhiều hơn ăn thịt và hạn chế dùng các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt chó, ngan, dê, gà, vịt, không sử dụng mỡ động vật và kiêng ăn trứng gà. Nên dùng nhiều rau củ quả trong các bữa ăn hàng ngày bởi trong rau củ quả có nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ tốt cho tiêu hóa và hệ tim mạch đặc biệt là những người bị cao huyết áp. Nên sử dụng các loại nước uống có nhiều sinh tố tác dụng lợi tiểu như nước rau luộc, nước rau má, nước ép cà rốt….
Một số món ăn dành cho người cao huyết áp bạn có thể tham khảo
Cháo cà rốt

Bạn sử dụng khoảng 100 g cà rốt nấu cùng 100g gạo tẻ, cháo này bạn có thể dụng cho bữa sáng, rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là tốt cho những người bị cao huyết áp.
Thị gà xào cần tây
Nguyên liệu chuẩn bị gồm có 300g thịt gà, 300g cần tây, cà rốt, gừng cắt lát, 1 nhánh tỏi, một ít rượu trắng, muối, thịt gà xắt thành miếng, sau đó ướp gia vị khoảng 15 phút, cho vào chảo xào nhanh rồi lấy ra. Cần rtaay bạn cắt cọng xào qua trước với một ít muối sau đó cho gừng, tỏi, cà rốt, cần tây vào xào lẫn. Những nguyên liệu này kết hợp với nhau rất tốt và an toàn. Đây là món ăn cho người cao huyết áp bạn không nên bỏ qua.
Canh song nhĩ
Bạn sử dụng khoảng 12g ngân nhĩ, mộc nhĩ khoảng 12g, đường phèn. Ngân nhĩ và mộc nhĩ bạn dùng nước ấm ngâm rửa sạch sau đó cho vào một bát nước có đường phèn đem chưng cách thủy khoảng 2 giờ. Món ăn dành cho người bị cao huyết áp này có thể dùng hàng ngày cũng rất tốt cho sức khỏe.
Nước rau cần, táo đỏ
Rau cần khoảng 200 – 300g, táo đỏ khoảng 12 quả. Rau cần bạn nhặt sạch cắt đoạn ngắn, táo đỏ rửa sạch cho cả hai vào nồi cùng với một lượng nước vừa đủ để lấy nước uống trong ngày.
Cháo khoai lang, gạo nếp
Để chế biến món này bạn cần sử dụng 200g khoai lang, vị thuốc ý dĩ 20g, một ít gạo nếp. Tất cả những nguyên liệu trên bạn rửa sạch, cho vào nồi đổ nước vừa phải nấu thành cháo rồi dùng hết trong ngày. Vì khoai lang rất dễ mềm nên bạn cho sau nhé để tránh khoai lang bị nhũn quá.
Trên đây là một số món ăn mà dịch vụ nấu ăn tại nhà Hồng Phát dành lời khuyên cho người cao huyết áp bạn có thể tham khảo để bổ sung dinh dưỡng cho bạn hoặc cho người thân bị cao huyết áp.
Ngoài ra còn có 7 món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe rất hữu ích và cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét