Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Bí quyết làm món gà nướng đất sét thật ngon

Gà nấu đất sét là một món ăn dân dã và bình dị, dễ làm dễ ăn. Dịch vụ nấu ăn tại nhà chia sẽ bí quyết làm món gà nấu đất sét vừa ngon vừa tiết kiệm thời gian. Để có món gà nướng đất sét, chọn con khoảng hơn 1 kg. Làm sạch lông gà, rửa lại vài nước cho gà sạch sẽ, khoét một lỗ tại vị trí phao câu, khéo léo lấy ruột. Ruột gà được tỉ mỉ làm sạch, ướp gia vị cho thấm, riêng phần huyết để vài phút cho đông rồi cho lại vào bụng gà cùng với bộ lòng, đừng quên cho luôn lá chanh và sả đã băm nhỏ. Tiếp tục lấy lá sen hoặc lá chuối già còn tươi, có màu thẫm đậm bọc kín gà.




Công đoạn tiếp theo vô cùng quan trọng trong quá trình chế biến là là chọn loại đất sét như thế nào. Món gà nấu sét có hương vị thơm ngon ra sao phụ thuộc khá nhiều vào công đoạn này. Dịch vụ nấu ăn tại nhà Hồng Phát luôn lựa chọn nguyên liệu và đất sét tốt nhất khi chế biến món ăn cho thực khách.
Đất sét mang từ bờ sông về nhào với nước sao cho vừa đủ dẻo để làm tăng kết dính giúp bọc gà lại. Kỹ thuật đắp đất sét cũng quyết định chất lượng món ăn, đắp sao cho bó tròn đều con gà, lớp đất sét hơi dày để khi nướng trong lửa đủ độ nóng làm chín thịt gà.


Công đoạn cuối cùng là nướng. Đúng thời điểm ít gió, tranh thủ chọn chỗ cao ráo, bằng phẳng mà nhóm lửa. Thường gà được nướng trên lửa than hồng hay đốt nướng bằng rơm. Số lượng rơm, củi lượm đủ để đốt đến khi tàn tro cũng là lúc gà vừa chín. Gà chín nhờ sức nóng của đất sét truyền vào tận bên trong nên vẫn giữ nguyên được chất dinh dưỡng, hương vị càng thêm đậm đà.
Gà nướng xong đập bể đất sét, sau đó để nguyên con đem xé thịt bóp muối tiêu chanh, rau răm đã chuẩn bị sẵn. Từng miếng gà nướng vàng nâu óng ả với phần da ăn hơi giòn ngậy, thịt mềm ngọt thơm lừng...

Như vậy là các bạn đã có một món gà nấu đất sét thơm ngon và hấp dẫn, chúc các bạn ngon miệng !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét