Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Hướng dẫn làm món bánh Mochi hương vị Nhật Bản

Bánh mochi là một trong số những món bánh truyền thống của Nhật Bản và hiện nay đã được rất nhiều người Việt Nam yêu thích và lựa chọn. Bánh mochi có rất nhiều vị như vị: trà xanh, dâu tây,… Hôm nay chuyên mục ẩm thực của dịch vụ nấu ăn Hồng Phát sẽ giới thiệu với các bạn cách làm bánh mochi đậu đỏ. Món bánh có cách làm khá đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm. Vì vậy các chị em hôm nay hãy cùng vào bếp trổ tài làm món bánh mochi đậu đỏ này cho gia đình thưởng thức. Đảm bảo khi ăn gia đình bạn sẽ phải bất ngờ với cái vị thơm ngon bùi bùi của món bánh.



Nguyên liệu chế biến để làm món bánh mochi đậu đỏ

– 2 lạng bột nếp (loại ngon)
– 350 ml sữa tươi không đường (nếu không có thì các bạn có thể dùng nước, tuy nhiên dùng sữa tươi sẽ làm cho món ăn ngon và hấp dẫn). Có thể thay thế bàng loại bột trà xanh matcha. Nguyên liệu có thể mua tại http://topmall.vn/bot-tra-matcha-sua-kool3-1kg.html
– 1 lạng đường
– 1,5 lạng đậu đỏ
– 50 ml nước cốt dừa
– 50 gam bột ngô
Cách làm bánh mochi đậu đỏ



Bước 1: đậu đỏ các bạn hãy rửa sạch rồi ngâm vào nước ấm để khoảng 20 phút để cho đậu nở mềm. Sau đó các bạn hãy cho đậu đỏ vào trong máy xay, xay cho nhuyễn. Khi đậu đã nhuyễn thì bạn hãy cho đậu vào trong chảo xào cùng với 60 gam đường, 50 ml nước dừa cho đến khi đường và nước cốt dừa ngấm đều vào đậu thì các bạn hãy tắt bếp. Tiếp đó thì bạn hãy để cho đậu nguội rồi chia bột thành những phần bằng nhau và vo tròn lại.
Bước 2: bạn hãy trộn 2 lạng bột nếp với 40 gam đường rồi từ từ cho sữa tươi vào và khuấy thật đều tay để cho đến khi bột mịn và đặc sánh lại thì thôi. Sau đó thì bạn hãy lấy giấy bọc thực phẩm bọc miệng của bát bột vào rồi cho vào trong lò vi sóng quay tầm 2 phút thì lấy ra và đảo đều. Tiếp đó bạn lại cho bát bột vào trong lò vi sóng khoảng 30 giây thì bỏ ra. Để 1 hoặc 2 phút thì đảo bột lại, lúc này bột đã chín và sẽ có độ dính.
Bước 3: bột ngô bạn hãy dải lên mặt bàn hoặc là mặt cái khay rộng rồi cho bột nếp đã chín ra. Bạn hãy thoa 1 lớp bột ngô ở bên ngoài bột cho không bị dính rồi chia bột thành những khối nhỏ vừa phải.
Bước 4: những phần bột đã cắt riêng bạn hãy vo tròn rồi ấn dẹp cho phần nhân đậu đỏ đã vo tròn ở bước 1 vào rồi bọc kín lại và vo tròn. Cứ lần lượt như vậy cho đến khi làm hết phần nguyên liệu.

Cẩm nang chế biến những món ăn ngon từ matcha
Cách pha chế trà sữa Matcha Cookies ngay tại nhà : http://www.cangacnho.com/cach-pha-che-tra-sua-matcha-cookies-ngay-tai-nha/
Tác dụng chữa bệnh thần kì từ trà xanh matcha: http://www.cangacnho.com/tac-dung-chua-benh-ki-tu-tra-xanh-matcha/

Vậy là các bạn đã chế biến xong món bánh mochi đậu đỏ vô cùng thơm ngon và hấp dẫn rồi đấy. Để món bánh mochi này thêm ngon hơn thì các bạn hãy xếp bánh vào trong tủ lạnh để 1 lúc sau đó thì bỏ ra thưởng thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét