Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Sức khỏe : tiêu chí lựa chọn hàng đầu khi mua xe tập đi cho bé

Thị trường xe tập đi cho bé ngày nay rất đa dạng với nhiều mẫu mã, màu sắc xuất xứ khác nhau việc chọn mua được một chiếc xe tập đi thật sự phù hợp cũng là điều mà các bậc cha mẹ trăn trở và lo lắng. Sau đây là một số điều đáng lưu ý khi bạn chọn mua cho bé của mình một chiếc xe tập đi hoàn hảo vừa chất lượng lại an toàn tuyệt đối nhé..

Những tiêu chí chọn mua xe tập đi cho bé

Theo lời khuyên của các chuyên gia, thời điểm sử dụng xe tập đi an toàn cho bé là từ 10 -18 tháng. Xe tập đi giải pháp hữu ích cho nhiều phụ huynh có con nhỏ, các bậc phụ huynh đừng nên cho trẻ sử dụng xe tập đi sớm vì xương chưa cứng cáp, dễ có nguy cơ khiến chân bé phát triển không đều hoặc ảnh hưởng đến dáng đi sau này. Mặt khác nếu cho trẻ tập đi trễ thì ảnh hưởng không tốt đến khả năng đi đứng sau này. Nếu trẻ chưa muốn tập đi thì phụ huynh cũng không nên ép buộc mã hãy để chúng tự vận động trong khả năng của mình.

Xe tập đi zaracos
Xe tập đi loại tròn phù hợp với bé từ 8 – 16 tháng tuổi, còn xe tập đi gỗ thích hợp với bé từ 1 tuổi trở lên, lúc này hệ xương của bé sẽ cứng cáp hơn. Hai sản phẩm xe tập đi cho bé này hiện đang chinh phục được sự tín nhiệm của đông đảo phụ huynh và bé yêu. Tùy vào độ tuổi và độ cứng cáp của bé, mẹ có thể lựa chọn loại xe tập đi thật phù hợp cho bé.

Chất lượng xe tập đi nào phù hợp với bé

Khung xe tập đi phải chắc chắn, không quá nhanh hư hỏng, điều quan trọng có khả năng giữ thăng bằng tốt sẽ tránh được trường hợp bé ngã nhiều hơn.
Đệm lót vị trí ngồi ở xe đẩy vòng tròn phải êm ái, khô thoáng, vải không gây trầy xước, khô cứng, dễ dàng tháo ra giặt giũ.
Các bánh xe phải chạy tốt, có cao su để di chuyển thật êm ái
Nên chọn loại xe có thể điều chỉnh cao thấp sao cho phù hợp với bé, chọn xe vừa tầm, không quá cao hoặc quá thấp với bé.
Các loại xe có nhiều màu sắc đẹp mắt, các thú treo dễ thương, có nhạc cho bé sẽ giúp bé có hứng thú tập đi hơn.
Với xe đẩycho bé hoặc xe đẩy cho bé sinh đôi cần đảm bảo bánh xe có độ ma sát với sàn, nếu xe đi quá nhanh sẽ làm bé dễ té ngã
Không nên chọn những xe tập đi quá nặng nề, góc cạnh dễ làm bé bị trày xướt.
Cần đọc kỹ các thông số kỹ thuật cùng các khuyến cáo, hướng dẫn sử dụng, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ trước khi chọn mua và cần chọn sản phẩm có chứng nhận chất lượng của cơ quan chức năng.
Sản phẩm thường khó đổi trả nên cần kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi trả tiền.
Cần thường xuyên chùi rửa vết bẩn, bụi bám trên xe. Khi tập đi, bé thường hay ngậm đồ chơi trên xe nên cần vệ sinh sạch sẽ hằng ngày sẽ giúp trẻ tránh được các bệnh do vệ sinh.
Hãy áp dụng các tiêu chí trên để có thể mua được cho các thiên thần bé nhỏ chiếc xe tập đi thật phù hợp và hoàn hảo nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét