Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Tổng hợp vài món ăn nhâm nhi lai rai cho các mẹ sắp sinh

Dịch vụ nấu ăn tại nhà Hồng Phát với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nấu tiệc tại nhà trong gia đình. Đây là những món ăn cho bà bầu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là đồ ăn vặt nhâm nhi khi cơn thèm ăn của chị em trỗi dậy. Chúng là những món ăn vặt giàu dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Các mẹ hãy cùng ngó qua một số món ăn vặt cho bà bầu

Táo




Các món ăn cho bà bầu cần hàm lượng vitamin cao, vì thế táo chính là một loại trái cây thích hợp dành cho các mẹ. Trong táo chứa nhiều vitamin C và cả sắt, cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho thai phụ. Nếu trong quá trình mang thai mà bị táo bón, chị em có thể ăn nhiều táo hơn để hệ tiêu hóa ổn định trở lại.
Táo không chỉ là món ăn vặt cho bà bầu mà còn có thể sử dụng làm nguyên liệu để nấu cháo, tuy nhiên không nên phụ thuộc nhiều vào nó, chỉ dùng với hàm lượng vừa phải.
Quả óc chó
Qủa óc chó có hàm lượng vitamin E khá cao, thêm nữa nó cũng là một món ăn vặt cho bà bầu chứa nhiều axit hữu cơ và photpho, giúp thúc đẩy sự phát triển trí não của thai nhi.
Quả sung

Nhiều chị em trong giai đoạn mang thai rất thèm ăn loại quả này. Qủa sung rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp kích thích tuyến sữa của người mẹ. Nếu trong thời gian cho con bú, nếu sữa tiết ra ít, chị em có thể ăn sung để kích thích sự sản sinh của sữa.
Xoài cắt miếng
Xoài có vị chua nhẹ chính là món khoái khẩu của các bà bầu. Trong thời gian nghén, xoài xanh chua nhẹ chính là một món ăn cho bà bầu, được chị em rất yêu thích và có thể nhâm nhi bất cứ lúc nào. Xoài chứa nhiều chất xơ, vitamin C và vitamin A. Ăn nhiều xoài sẽ giúp cơ thể bà bầu có sức đề kháng, miễn dịch tốt.
Nho khô
Nho khô là một món ăn vặt giúp khí huyết lưu thông, ngăn ngừa được chứng thiếu sắt khi mang thai. Tuy nhiên, đây không phải là một món ăn cho bà bầu thừa cân hoặc mắc chứng đái tháo đường.
Khoai lang sấy
Món ăn vặt này cũng nằm trong top thức ăn khoái khẩu của bà bầu. Trong khoai lang sấy có vitamin A, C, B6 và chất xơ, kali, rất tốt cho sức khỏe.
Khoai lang sấy cung cấp kali, chất xơ, vitamin A, C và B6 cho bà bầu. Bạn có thể tự sấy khoai lang bằng lò vi sóng hoặc mua ngoài siêu thị.
Hạt dẻ

Mẹ bầu ăn hạt dẻ rất tốt cho thai nhi, vì trong hạt dẻ ngoài chất béo, protein, sắt thì còn chứa cả canxi, photpho và các nguyên tố vi lượng khác nữa. Ăn hạt dẻ thường xuyên giúp cho khí huyết lưu thông và thai nhi phát triển thể chất tốt.
Trứng luộc
Trứng gà, trứng vịt luộc chín kỹ có hàm lượng protein khá cao. Trong lòng trắng có chứa nhiều protein, còn lòng đỏ giàu choline và folate, giúp nuôi dưỡng và phát triển hệ thần kinh, ngăn ngừa dị tật cho trẻ.
Trứng luộc cũng được liệt vào danh sách những món ăn cho bà bầu, vừa bổ dưỡng mà lại ăn vặt lai rai thường xuyên được.
Canh chua cá lóc thơm ngon và hấp dẫn cũng là món ăn rất tốt dành cho các mẹ đang mang bầu.

Top 5 món ăn Việt nổi tiếng thế giới hãy một lần nếm thử sẽ mê ngay !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét