Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Canh chua cá lóc miền Nam

Mùa hè oi bức đang đến gần chính vì vậy khi chế biến các món ăn trong các buổi tiệc gia đình thì các chị em phụ nữ cần phải cân nhắc đến những món canh. Hôm nay dịch vụ nấu ăn Hồng Phát sẽ giới thiệu với các bạn cách chế biến món canh chua cá lóc miền Nam để các bạn chế biến cho bữa ăn gia đình thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn. Các bạn hãy thảo khảo bài viết dưới đây của các đầu bếp dịch vụ nấu ăn Hồng Phát để có thể chế biến được món canh chua cá lóc thơm ngon này.
canh-chua-mien-nam



Nguyên liệu cho món ăn
– 1 con cá lóc (cá quả) khoảng 5 lạng
– 1 quả cà chua
– 1 nửa quả dứa
– 2 thìa me
– 50 gam giá đỗ
– Dọc mùng
– 50 gam đậu bắp
– Các gia vị: nước mắm, mì chính, muối, đường, hạt tiêu.
– Ớt, mùi tàu, rau ngổ.
canh-chua

Các bước thực hiện

Bước 1: cá khi mua về các bạn hãy đánh sạch vẩy rồi rửa sạch, sau đó bạn hãy cắt cá thành 5-6 khúc cho vào trong 1 cái tô to và cho 1 muỗng canh nước mắm, hạt tiêu, ít ớt thái lát vào cá trộn đều lên rồi để ướp khoảng 15 phút.
Bước 2: dứa gọt vỏ và cắt sạch mắt thái mỏng sau đó bạn hãy cho thêm ít đường vào dứa để giảm bớt độ chua của  dứa. Cà chua, đậu bắp rửa sạch thái thành những lát chéo. Dọc mùng tước vỏ rửa sạch rồi thái lát. Rau ngổ, rau mùi tàu nhặt hết gốc và lá già sau đó rửa sạch. Rau ngò bạn hãy thái nhỏ, giá các bạn cũng cho vào thật sạch rồi để cho ráo nước. Me cho nước ấm vào ngâm sau đó chắt lấy phần nước bỏ hột.
Bước 3: tiếp theo bạn hãy cho chảo lên bếp cho dầu vào đun nóng rồi cho tỏi vào phi thơm và đổ cá đã ướp vào chảo xóc đều khoảng 1-2 phút thì cho cá ra đĩa. Với cách này sẽ có thể khử mùi tanh của cá bằng tỏi phi hoặc các bạn cũng có thể sử dụng cách là thả cá vào nước đun cùng với me.
Bước 4: sau đó bạn hãy chuẩn bị 1 cái nồi nước đun sôi rồi cho 2 thìa nước me vào nước đun sôi trở lại thì cho cá vào trong nồi đun thêm khoảng 5 phút. Khi nước sôi các bạn hãy mở vung rồi hớt hết số bọt nổi lên trên nồi nước ra để giúp nước canh sẽ trong hơn. tiếp theo bạn hãy cho dứa, cà chua vào trong nồi sau đó nêm các gia vị: nước mắm, mì chính, đường rồi nêm lại cho vừa miệng.
Bước 5: khi phần nước sôi trở lại thì các bạn hãy cho đậu bắp cùng với dọc mùng, giá đỗ đã sơ chế vào trong nồi đun sôi lại thì tắt bếp rồi múc canh ra bát và rắc rau mùi tàu và rau ngò lên trên. Sau đó các bạn thưởng thức món canh chua cá lóc thơm ngon này. Khi ăn các bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt đậm đà thơm ngon của các loại nguyên liệu chế biến cùng, với những miếng cá ngọt thơm mềm đảm bảo sẽ là một món canh lý tưởng cho những bữa cơm ngày hè nắng nóng.
Dịch vụ nấu ăn tại nhà Hồng Phát chân thành dành lời khuyên cho thực khách 5 món ngon cho buổi tiệc tại nhà, cám ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét