Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Chia sẽ bí quyết nấu món món bắp bò luộc chấm mắm gừng

Dịch vụ nấu ăn tại nhà Hồng Phát hướng dẫn làm món món bắp bò luộc chấm mắm gừng là một món ăn khá hấp dẫn thơm ngon có vị ngọt đặc trưng của thịt bò cùng với cái vị cay nhẹ và có cái hương vị của thảo quả cùng một số các phụ gia khác vô cùng hấp dẫn. Với những ngày thời tiết nắng nóng khó chịu hiện nay khi ăn những món nhiều dầu mỡ sẽ làm cho mọi người có cảm giác ngấy, ngán còn với món bắp bò luộc này không có dầu mỡ ăn vừa thơm ngon lại bổ dưỡng rất phù hợp trong những bữa cơm ngày hè như hiện nay. Vậy để có thể làm món bắp bò luộc ngon và hấp dẫn thì các bạn hãy cùng theo dõi bài viết của chuyên mục của dịch vụ nấu ăn Hồng Phát.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 cân rưỡi thịt bắp bò
– Nước hầm từ xương
– Một số các loại thảo quả: táo khô, hoa hồi, đinh hương, thương truật, bạch chi
– Các gia vị:muối, nước mắm, đường, hạt tiêu, rượu trắng.


Các bước thực hiện

Bước 1: thịt bắp bò mua về các bạn hãy rửa sạch cùng với muối rồi hãy cắt làm đôi (để giúp bắp bò nhanh chín mềm và khi ướp gia vị sẽ ngấm đều hơn)
Bước 2: sau đó các bạn hãy cho bắp bò vào trong 1 cái âu to rồi cho 1 ít rượu trắng, hoa hồi. muối, nước mắm, đường hạt tiêu rồi trộn thật đều lên rồi bạn hãy lấy bao nilon bọc kín lại và cho vào trong tủ lạnh ngăn mát để ướp thịt bò khoảng 2 ngày để cho các gia vị ngấm đều vào thịt bò. Khi ăn thịt bò sẽ ngon hơn.
Bước 3: khi bắp bò đã ướp xong thì các bạn hãy lấy nước hầm xương cho vào trong 1 cái nồi rồi cho các loại thảo quả đã chuẩn bị vào trong nồi và đun sôi lên. Nước trong nồi sôi lên thì các bạn hãy cho thịt bắp bò đã ướp vào nồi đun sôi lại và cho lửa nhỏ để đun lăn tăn. Các bạn hãy đun thịt bò khoảng 1 tiếng đồng để để bắp bò chín mềm sau đó thì các bạn hãy nêm các gia vị để món ăn có vị đậm đà phù hợp với khẩu vị của gia đình.
Bước 4: khi đã đun thịt bò khoảng 1 tiếng thì các bạn hãy tắt bếp rồi để thịt bò nguội. Khi thịt bò đã nguội các bạn hãy để nguyên thịt bò trong nồi nước rồi cho vào trong tủ lạnh để khoảng 1 ngày. Sau đó thì khi ăn các bạn chỉ cần lấy thịt bò ra rồi thái thành những miếng mỏng vừa ăn bày ra đĩa trang trí và thưởng thức. Khi ăn thì các bạn hãy chuẩn bị thêm 1 bát tương gừng để chấm cùng với bắp bò luộc. Bạn cũng có thể lấy bánh đa cuốn bắp bò luộc với chuối xanh, cà rốt,… để món ăn hấp dẫn hơn.
Như vậy là các bạn đã cùng với dịch vụ nấu ăn tại nhà chế biến xong món bắp bò luộc vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Món ăn có cách làm đơn giản dễ làm tuy nhiên các bạn chỉ tốn thời gian để ướp thịt bò. Đặc biệt với món bắp bò luộc này các bạn có thể chế biến nhiều sau đó để trong tủ lạnh và ăn dần. Món ăn với cái hương vị của các loại thảo quả thơm ngon sẽ đánh thức được vị giác của tất cả mọi người. Món bắp bò luộc vừa là món ăn hấp dẫn thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức mà nó còn là một món nhậu lý tưởng cho các ông chồng. Đặc biệt những chị em phụ nữ có ý định giảm béo thì đây là một món ăn rất phù hợp mà các bạn nên đưa vào thực đơn giảm béo của mình.
Như vậy qua bài viết này các chị em phụ nữ hãy bắt tay vào cùng nhau chế biến món bắp bò luộc độc đáo này cho cả gia đình cùng thưởng thức để có thể thay đổi khẩu vị cho bữa cơm của gia đình. Chúc các bạn sẽ chế biến thành công và thật ngon miệng với món bắp bò luộc này. Các bạn hãy cùng chia sẻ bí quyết chế biến món bắp bò luộc này cho bạn bè người thân của mình để tất cả mọi người đều có thể thành những người nội trợ chuyên nghiệp của gia đình. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các chuyên mục sau của dịch vụ nấu ăn Hồng Phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét