Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Gà om nấm: món ngon cho buổi tiệc gia đình

Thịt gà là thực phẩm rất gần gũi quen thuộc trong mỗi bữa cơm của mọi gia đình và đặc biệt trong thịt gà còn có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Chính vì vậy trong chuyên mục hôm nay dịch vụ nấu ăn Hồng Phát chúng tôi sẽ chia sẻ cùng với các bạn cách chế biến món gà om nấm hấp dẫn vô cùng thơm ngon. Dịch vụ nấu tiệc tại nhà Hồng Phát có cách chế biến đơn giản khi ăn các bạn có thể cảm thấy vị béo ngậy, mềm mềm của thịt gà được quyện cùng với mùi thơm đặc trưng của nấm tạo ra một hương vị riêng biệt vô cùng hấp dẫn. Khi thưởng thức chắc chắn ai cũng phải bất ngờ đến cái hương vị độc đáo đấy. Vậy các chị em phụ nữ hãy cùng vào bếp và chế biến món gà om nấm hấp dẫn này cho gia đình cùng thưởng thức nhé.
Một số nguyên liệu cần chuẩn bị
Các bước thực hiện làm gà om nấm
– 5 lạng thịt gà (các bạn hãy chọn phần má đùi của thịt gà)
– 1 lạng nấm đông cô tươi (các bạn có thể dùng nấm hương để thay thế)
– 1 lạng cà rốt
–  Mùi tàu, rau mùi
– Các gia vị: muối, hạt tiêu, mì chính.

Bước 1: Trước khi chế biến thì các bạn cần phải làm sạch gà.  Bạn hãy lấy muối sát vào gà rồi rửa sạch (việc sát muối vào gà sẽ giúp làm gà sạch hơn và khử đi mùi hôi của gà). Sau đó bạn hãy chặt thành những miếng vừa ăn rồi cho thêm 1 ít muối, hạt tiêu, mì chính vào trộn đều lên rồi để ướp khoảng 10 phút.
Bước 2: Rau mùi tàu, rau thơm nhặt rửa sạch sau đó bạn hãy cho vào 1 chậu nước có pha muối loãng để ngâm khoảng 15 phút để khử đi những chất độc hại có trong rau. Sau đó bạn hãy rửa sạch lại với nước rồi để ráo và thái thành những đốt vừa ăn.
Bước 3: Cà rốt rửa sạch nạo vỏ và thái thành những miếng vừa ăn rồi tỉa hoa để cho món ăn thêm độc đáo và đặc sắc hơn.

Bước 4: Nấm cắt chân rồi khứa thành hình chữ X. Sau đó bạn hãy ngâm vào nước muối loãng rửa sạch rồi vớt ra để ráo nước.
Bước 5: Bạn hãy bắc chảo lên bếp rồi cho gà vào đảo qua để gà sẽ ra bớt mỡ, đến khi thịt gà cháy xém thì bạn hãy cho nấm, cà rốt đã sơ chế vào trong chảo đảo đều. sau đó bạn hãy cho thêm 1 bát nước vào trong chảo rồi đun cho nước sôi.
Bước 6: Khi nước đã sôi thì các bạn hãy nêm lại các gia vị sao cho vừa văn rồi cho lửa nhỏ lại đun liu riu khoảng 15 phút cho phần nước trong chảo gần cạn thì bạn hãy tắt bếp.
Bước 7: Bắc gà ra thì bạn hãy cho thịt gà om nấm ra đĩa rồi rắc rau thơm, rau mùi và cho thêm ít tiêu lên trên để món ăn dậy mùi thơm ngon hơn. Cuối cùng các bạn chỉ cần thưởng thức cùng với cơm nóng.

Khi chế biến món gà om nấm này nếu bạn có nước xương cho vào thay bằng nước trắng thì món gà om nấm này sẽ ngon hơn, tuy nhiên không có cũng không sao. Với món gà om nấm hấp dẫn này thì các chị em phụ nữ hãy chú ý chế biến vào trong những ngày mưa se lạnh sẽ rất phù hợp. Với những thịt gà mềm được ngấm đều các gia vị đậm đà cùng với hương thơm đặc trưng của nấm tạo ra một món ăn vô cùng thơm ngon. Chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những bữa cơm gia đình thật tuyệt vời. Vậy qua cách chế biến ở dưới đây thì các bạn hãy cùng theo dõi và chế biến để bữa tiệc gia đình của mình trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.


Chúc các bạn sẽ chế biến thành công món gà om nấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét