Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Cách thưởng thức rượu Whiskey thật tinh tế và trang nhã

Whisky có nguồn gốc từ Ireland và  là một trong những loại rượu tiên phong và cao cấp nhất trên thế giới. Công nghệ nấu rượu ở Ireland xuất hiện sớm hơn nhiều các nước khác ở châu Âu do những người Kito giáo biết về công nghệ làm dược liệu truyền lại. 
Từ Whisky được nhắc đến lần đầu tiên vào năm 1736 xuất phát từ uisce beatha trong tiếng Gaelic tại Ireland và có nghĩa là "nước của sự sống" (uisce: "nước", beatha: "sống"). 



Whiskey thời này phải được chưng cất ủ bằng thùng gỗ sồi dưới hầm ba năm mới được đem bán trên thị trường. Đây là loại rượu mà Hoàng Gia Ireland rất ưa chuộng khi dùng chung với các món ăn thêm ngon.

Xem thêm một số quán ăn ngon ở sài gòn rất thích hợp cho tiệc gia đình.

Học cách phân loại Whiskey

Nếu phân loại theo ngũ cốc thì:


Nếu phân loại theo vùng miền thì:

Whiskey Scotland
Whiskey Ireland (truyền thống)
Whiskey Mỹ

Cách thưởng thức Whiskey

Whiskey là loại đồ uống cầu kì nên cách thưởng thức nó cũng phải tinh tế và trang nhã kết hợp với những món ăn ngon trong nhà hàng sang trọng. Ly dùng thưởng thức Whiskey phải là ly có miệng lớn để hương whiskey có thể đánh thức toàn bộ giác quan của người nếm. Rót Whiskey không nên rót đầy li mà chỉ rót tối đa 1/2 li dùng trong nhưng nhà hàng buffet nổi tiếng thế giới.

Whiskey là loại rượu có độ cồn cao nên nhất thiết khi uống cần pha loãng theo tỉ lệ hài hòa 1:1 hoặc uống kèm nước mới đúng điệu, đồng thời giảm nồng độ cồn và giải phóng mùi thơm.
Một li Whiskey chất lượng là khi bạn nghiên nhẹ ly, chất lỏng bên trong có độ đậm và độ sánh nhất định, tạo thành những giọt chất lỏng chạy chậm trên thành ly.
Ngay tại một số nhà hàng buffet ngon rẻ ở sài gòn có sự thanh nhã trong thưởng thức Whiskey không phải bất kì ai cũng biết. Để đong đầy vị nguyên chất của Whiskey bạn nên dùng nó một cách đơn giản nhất, không pha với bất kì chất lỏng nào khác ngoài nước suối đóng chai. Chúc bạn thưởng thức một li whiskey ngon đúng điệu!
Nguồn Maper

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét