Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Bí quyết làm trà sữa thạch trái cây ngon mê ly

Trà sữa thạch trái cây là thức đồ uống hấp dẫn với mọi lứa tuổi, có thể giải khát vào những buổi trưa nóng bức hoặc buổi tối cùng bạn bè, người thân. Cùng Maper tham khảo kinh nghiệm làm món nước ngon này nhé!
Tổng hợp danh sách các địa điểm ăn uống ngon ở Sài Gòn vừa ngon vùa rẻ

Nguyên liệu làm trà sữa

Trà đen, có thể là dạng túi lọc hoặc pha ấm: 200ml
Đường nâu: khoảng 2 thìa cà phê
Sữa tươi: 100ml
Nước sôi
Thạch rau câu

Cách làm trà sữa thạch trái cây

Đun nước sôi, tráng ấm, sau khi tráng ấm xong, nước sẽ còn 80 độ, đây là nhiệt độ nước thích hợp nhất để pha trà. Bạn cho khoảng 200ml nước sôi vào hãm trà trong 5-7 phút cho trà vừa ngon thì chắt nước trà ra hoặc rút túi lọc ra. Bạn có thể dùng trà lipton để có cách làm trà sữa lipton món quen thuộc trong những quán ăn ngon ở tphcm.
Để chắc chắn trà không có cặn bã, bạn có thể để trả lắng cặn hoặc lọc qua rây (với trà pha ấm) để không sót lá trà trong nước.


Sữa để làm trà sữa ngon là sữa tươi không đường, vì sữa tươi không đường có vị ngậy hơn các loại sữa có đường. Hiện nay trên thị trường có bán túi sữa không đường rất tiện lợi. Nếu mua túi sữa này bạn có thể cho vào luộc cho sữa nóng hoặc ngâm sữa trong nước sôi. Việc làm này giúp trà sữa giữ nguyên độ nóng. Nếu thích hương vị socola của cách làm trà sữa socola bạn có thể hòa bột ca cao hoặc socola khi khuấy sữa.
Cho 2 thìa đường vào cốc nước trà, dùng thìa khuấy cho đến khi đường tan hoàn toàn (bạn có thể cho thêm đường để cách pha trà sữa thêm ngọt như ý muốn), tiếp tục pha sữa thêm vào. Sữa và đường sẽ làm dịu vị đắn, chát và gắt của trà đen.
Bạn có thể mua thạch rau câu về làm thêm thạch để cách làm trà sữa thêm ngon, vừa uống nước trà ngậy vừa được nhâm nhi nhai thạch thì tuyệt vời hơn.
Đem hòa thạch rau câu với nước, đun sôi cho đến khi thạch rau câu chín, để nguội rồi cắt thành từng miếng vừa ăn, cho vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng rồi cho vào cốc trà sữa. Bạn nên làm thạch trước khi pha trà và sữa nhé.
Nguồn Maper

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét