Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Món súp thập cẩm thơm ngon và bổ dưỡng

Món súp thậm cẩm thơm ngon, bổ dưỡng với sự kết hợp của rất nhiều thực phẩm luôn được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các bé, không những thế đây còn là món ăn rất thích hợp trong những buổi tiệc của gia đình. Tuy nhiên,  nếu không rành bạn sẽ mất nhiều thời gian và công sức để thực hiện, chính vì vậy dịch vụ nấu tiệc tại nhà giá rẻ sẽ tư vấn cho các bạn cách nấu món súp thập cẩm đơn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng nhưng lại không mất quá nhiều thời gian chế biến nhé.

Bí quyết nấu súp thập cẩm thật ngon

Các nguyên liệu cần chuẩn bị trước khi bắt đầu nấu món súp thập cẩm

Xương heo hầm lấy nước: 1kg, bạn nên chọn mua loại xương đã róc thịt cho tiết kiệm chi phí nhé;
Thịt lợn thăn: 200g.
Chả lụa: 200g.
Tôm sú: 200g.
Bắp ngọt: 200g. bạn có thể mua bắp đông lạnh ở siêu thị hoặc bắp trái rồi tách hạt nhé;
Hạt sen tươi đã tách tim sen: 150g.
Trứng cút: 20 trái.
Trứng gà ta: 2 trái.
Bột năng: 30g.
Hành lá, rau mùi: 100g.
Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, muối, ớt bột, tiêu, dầu ăn, hành khô, tỏi.

Sơ chế nguyên liệu làm món súp thập cẩm

Xương heo: Rửa sạch nếu kỹ có thể luộc sơ qua bằng nước sôi, cho vào nồi, đun sôi với một lượng nước vừa đủ, khi nước sôi được khoảng 5 phút, bạn vớt xương ra, rửa sạch lại một lần nữa, đổ hết phần nước vừa nấu rồi cho xương vào hầm với 2,5 lít nước khác trong 1 tiếng đồng hồ. Dùng thìa lớn vớt hết phần bọt bên trên để nước hầm xương trong, ngọt ngon hơn, vớt xương ra để riêng, trong quá trình hầm xương, bạn sơ chế những thực phẩm khác nhé.

Thực hiện nấu súp thập cẩm

Phi thơm 3 thìa dầu ăn với hành tỏi băm nhuyễn và 1 thìa ớt bột để món súp có màu sắc hấp dẫn, nếu nấu cho bé yêu bạn có thể sử dụng dầu gấc hoặc bột điều để làm màu nhé;
Cho nước hầm xương vào, đun sôi, tiếp đó bạn cho thịt lợn thăn đã ướp gia vị và, nêm thêm 2 thìa muối, 3 thìa hạt nêm, 2 thìa bột ngọt sao cho súp có vị vừa ăn nhé. Tiếp đó bạn cho nấm rơm, bắp mỹ vào, đun sôi thêm 2 phút;
Hòa bột năng với 1 chén nước rồi từ từ đổ vào nồi súp, vừa đổ vừa khuấy đều để bột năng không bị vón cục, đây chính là nguyên liệu làm cho món súp thập cẩm có độ sền sệt hấp dẫn “đúng chất súp” đấy. Tiếp tục đánh tan 2 quả trứng gà với một ít muối rồi cho vào nồi súp, cho thêm 1 thìa tiêu để tạo mùi thơm, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Cho vào từng bát hoặc tô những nguyên liệu sau: chả lụa thái chỉ, tôm, hạt sen, trứng cút, hành tây rồi cho nước súp vào ngập mặt các nguyên liệu, rắc lên bên trên tiêu bột, hành lá, rau mùi thái nhỏ, độ nóng của súp sẽ làm cho hành lá, rau mùi có màu xanh nuột rất hấp dẫn và bây giờ bạn đã có thể thưởng thức món súp thập cẩm thơm ngon, bổ dưỡng này rồi đấy.
Nguồn Sưu Tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét