Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Khi mang thai không nên dùng các thực phẩm này

Những loại thức ăn khi bình thường sẽ rất tốt cho sức khỏe nhưng khi dùng lúc giai đoạn mang thai có thể phản tác dụng.

Khi mang thai, không nên để thức ăn vào túi

Thức ăn lưu lại trong túi lâu sẽ khiến vi khuẩn nhân lên rất nhiều. Nếu mua thức ăn về nhà mà đặt trong túi bạn nên để vào tủ lạnh trước khi dùng khoảng 2 giờ.

Thức ăn kiêng khi mang thai

Loại thực phẩm này chứa nhiều axit gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, nặng hơn nữa là ngộ độc thức ăn. Axit cyanhydric tập trung nhiều ở hai đầu củ sắn và lớp vỏ đỏ.

Không được ăn Sushi trong suốt thai kỳ

Bởi vì Sushi là một loại thực phẩm không tốt khi mang thai nó chưa được chế biến chín nên có thể chứa nhiều vi khuẩn.

Bà bầu không nên ăn măng tươi

Trong măng tươi có hàm lượng Cyanide rất cao, khoảng 230mg/kg măng củ. Khi người ăn phải măng có chứa nhiều Cyanide, là một chất cực độc

Tuyệt đối không uống đồ uống có cồn

Uống rượu nhiều trong khi mang thai có thể dẫn tới dị tật bẩm sinh nghiêm trọng cho thai nhi. Để đảm bảo an toàn cho thai nhi nên tránh tất các các loại rượu cũng như các đồ uống. 

Các thức uống có chứa caffein

Hiện nay cho thấy rằng một lượng caffein vừa phải sẽ không có vấn đề gì khi mang thai. Nhưng nếu tỉ lệ này quá cao có thể làm tăng khả năng sẩy thai cho các bà mẹ.

Nói không với các món dưa muối

Các loại dưa nói chung (kể cả cà muối) là thực phẩm được chế biến bằng cách sử dụng muối trộn chung với một số thân, lá, hoa, quả, củ để làm lên men chua dưới tác dụng của một số vi sinh vật là một loại thực phẩm không nên ăn khi mang thai. 

Dù có những tác dụng như trên nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách và phù hợp thì những thực phẩm trên đôi khi lại trở thành thứ gây hại cho sức khỏe bà mẹ và thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét