Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc nhận dạng được đặc điểm của cây hoa thiên lý để không bị nhầm lẫn với các loại cây khác, tác dụng và các bài thuốc của cây hoa thiên lý với bệnh trĩ.

Hoa thiên lý - thần dược trị bệnh

Lá và hoa thiên lý ngoài là một loại nguyên liệu tốt cho sức khỏe, dùng để chế biến rất nhiều món ăn đặc sản ngon còn là một bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả. Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý rât hiệu nghiệm được nhiều người tịn dùng và truyền kinh nghiệm lại cho nhau theo cách được gọi là "kinh nghiệm dân gian" thật sự rất bổ ích.

Kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai cũng có thể dùng hoa thiên lý để trị bệnh mà không sợ  tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến thai nhi.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý

Dùng khoảng 100g thiên lý non và bánh tẻ, sau đó rửa sạch. Giã nguyễn với 5g muối ăn, thêm 30ml nước cất, lọc bằng rây hoặc gạc sạch.

Rửa vùng bị trĩ thật nhẹ nhàng bằng nước pha thuốc tím cho thật sạch. Sau đó lấy bông tẩm dung dịch nước thiên lý đắp lên và băng lại như đóng khố. Mỗi ngày làm 1 đến 2 lần. Sau 4-5 ngày bạn sẽ thấy sự tiến triển theo chiều hướng tốt.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp ăn hoa và ngọn non của thiên lý để làm mát cơ thể, bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ cũng là một biện pháp hỗ trợ cho người bệnh trĩ.

Hoa thiên lý có thể chế biến thành những món ngon như nấu canh, hấp, xào, làm gỏi. Tuy nhiên đối với người bị bệnh trĩ nên hạn chế ăn đồ chiên xào và những món cay nóng nhiều gia vị như hoa thiên lý xào hoặc chế biến thành gỏi.

Bạn có thể nấu hoa thiên lý như một món canh thanh đạm, nấu suông hoặc nấu với tôm, cua, thịt nạc, giò sống, thịt bò đều rất ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra, đây không phải chỉ là một món ăn ngon không thôi, nó còn là bài thuốc hằng ngày chữa bệnh mất ngủ, căng thẳng đầu quá độ cho người làm việc nhiều.

Với vị ngọt, tính bình, giải nhiệt tốt, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ còn giúp cơ thể nhẹ nhàng và thanh mát hơn, giúp an thần, ngủ ngon, thanh lọc cơ thể và chống lại chứng táo bón. Áp dụng được cho mọi đối tượng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Tuy nhiên, những giải pháp trên là những giải pháp hỗ trợ cho người bị trĩ nặng hoặc những người đang muốn phòng tránh hoặc mới khởi phát các triệu chứng ban đầu của bệnh trĩ. Còn đối với những người đã bị trĩ nặng, thường xuyên chịu sự khó chịu và những cơn đau bệnh trĩ hành hạ dai dẳng. Để tránh những biến chứng, chúng tôi khuyên bạn nên đến phòng khám chuyên khoa để có sự tư vấn, kiểm tra chính xác và hướng điều trị đúng cho bênh tình của bạn để tránh những biến chứng không hay xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét