Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Tản mạn về câu chuyện nghệ thuật bán hàng online

Kinh nghiệm kinh doanh bán hàng đưa ra ba nguyên tắc cơ sở để trở thành người bán hàng online hiệu quả: mỗi khách hàng đều giao tiếp bằng ngôn ngữ riêng của họ, và cách bán hàng online qua mạng hiệu quả thì người bán hàng online qua mạng thành công xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ thông qua hoạt động giao tiếp hòa hợp, và cuối cùng, con người bị thuyết phục dựa vào những mối liên lạc cá nhân.

Thấu hiểu những suy nghĩ của khách hàng

Phần lớn các công ty đều trang bị cho đội ngũ bán hàng của mình một bí quyết kinh doanh online thành công. Nhưng thật không may, mỗi người trên thế giới đều giao tiếp bằng một ngôn ngữ riêng biệt.
Ngôn ngữ bạn sử dụng hình thành nên từ những trải nghiệm thường ngày – nơi bạn lớn lên, ngôn ngữ mà những người thân yêu quanh bạn sử dụng, trường học của bạn, bạn bè, nghề nghiệp của bạn, số tiền bạn có trong tài khoản, và thậm chí là cả đời sống tinh thần của bạn nữa.

Vì không có người nào khác có đúng và đủ những trải nghiệm hệt như của bạn, nên không ai nói đúng thứ ngôn ngữ mà bạn dùng. Vì vậy, ngôn ngữ mà hai người khác nhau dùng để miêu tả về cùng một tình huống, hay cách họ diễn giải cùng một ngôn ngữ, có thể sẽ rất khác nhau.

Chẳng hạn, khi đọc từ “con rắn” có thể trong đầu bạn liền hình dung ra một con rắn chuông, con trăn, hay một con rắn hổ mang. Những hình ảnh đó là những diễn giải cụ thể khác nhau về cùng một từ, song có thể theo lẽ tự nhiên, chúng đều khơi gợi lên sự sợ hãi và những cảm xúc tiêu cực.
Ngược lại, nếu khi nhỏ bạn từng nuôi một con rắn cưng làm cảnh, thì khi nghe tới từ “con rắn”, trong tâm trí bạn lại xuất hiện những mối liên tưởng tích cực. Do ngôn từ chứa đựng nhiều ý nghĩa cá nhân khác nhau, nên có thể bạn lại liên tưởng tới hình ảnh một doanh nhân vô đạo đức khi lần đầu tiếp xúc với từ “con rắn”.
Xem thêm kinh nghiệm kinh doanh gì online là tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét