Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Sinh viên bán hàng online hiệu quả nhưng còn nhiều khó khăn

Đăc biệt đối với sinh viên, là những người khá chủ động về mặt thời gian, lại nhanh nhạy trước những xu hướng, sở thích của giới trẻ thì việc bán hàng online luôn là lựa chọn hàng đầu khi khởi nghiệp kinh doanh. Và câu chuyện về cách bán hàng online hiệu quả nhất đang trở thành một chủ đề hot trong các diễn đàn inh viên hiện nay.
Lê Thành Công hiện là sinh viên Học viện Báo  chí Tuyên truyền đã mở shop bán quấn áo trên Facebook được một năm nay cho biết: "Việc bán hàng online hiệu quả giúp mình không mất tiền vốn thuê cửa hàng, ngoài ra mình còn chủ động được số vốn bỏ ra, hết hàng mới lấy tiếp. Thời gian bán hàng cũng không quá bó buộc mà thu nhập đem lại so với các việc làm thêm khác lại cao hơn”.

Cũng những lý do đó, một chủ shop quần áo chuyên bán đồ thủ công bằng da tự làm nói: "Khách của mình hầu hết là sinh viên, họ rất chịu khó lên mạng và tìm hiểu các shop online. Nhiều khi họ tự tìm đến tận nhà để mua, vì đồ của mình do không phải gánh nhiều chi phí như đồ ngoài cửa hàng nên rẻ hơn, đương nhiên chất lượng không hề thua kém”

Công việc bán hàng online nếu thuận lợi hãy học cách kinh doanh quần áo online qua mạng, có thể đem lại cho các bạn sinh viên một khoản lợi nhuận không hề nhỏ, đủ để trang trải sinh hoạt phí đắt đỏ ở thủ đô. Nhiều bạn do may mắn cũng như biết cách kinh doanh, sau một thời gian buôn bán đã có vốn liếng để mở cửa hàng riêng. Phương (Đại học thương mại) sau một năm bán hàng online trên mạng, nay đã có một shop quần áo cho riêng mình ở Hồ Tùng Mậu, ngoài đối tượng khách hàng qua mạng, cũng có khá nhiều khách ở ngoài mua hàng vì đồ đẹp mà giá vẫn rẻ.

Khó khăn vẫn còn nhiều phía trước

Kinh doanh online luôn là một bài toàn khó, bí quyết kinh doanh online thành công cũng vậy. Mặc dù thu nhập không thấp, nhưng các bạn sinh viên cũng phải đối mặt với rất nhiều thách thức, khó khăn đến từ chính khách hàng.
Thành chia sẻ: "Quần áo mình bán phải đi lấy tận đầu mối ở Gia Lâm, mà khách phải đặt thì mình mới lấy chứ không dám lấy nhiều. Nhưng chuyện khách đặt xong lúc gọi điện mang hàng đến không nghe, hay khách chê quần áo không đẹp không chịu lấy … là chuyện bình thường. Lúc đấy chỉ còn biết sale để bán cho nhanh còn nhập hàng khác về”.
Việc bán hàng online qua mạng không hề đơn giản như các bạn trẻ vẫn nghĩ, ngoài áp lực về khách hàng và giá cả, nhiều khi các shop online còn bị chính bạn bè trong trường cạnh tranh, cướp khách hàng.
Do thiếu kinh nghiệm, đồng vốn ít và nhiều cạnh tranh, nhiều shop online của sinh viên cứ mở một thời gian lại phải đóng. Tuy nhiên đây vẫn là mảnh đất màu mỡ, nhiều lợi nhuận nếu các bạn đầu tư thời gian, kiên trì và có phương thức kinh doanh đúng đắn để có thể kinh doanh thành công trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét