Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Tỏi Lý Sơn gia vị riêng cho món ăn thêm đậm đà

Đôi nét sơ qua về hòn đảo Lý Sơn, đảo Lý Sơn vùng đất được hình thành do quá trình hoạt động núi lửa và sự bồi đắp của cát biển, đá san hô biển tạo nên, với sự đặc biệt về thổ nhưỡng và kinh nghiệm truyền thống bao đời từ khi khai sinh vùng đất đảo đã làm cho tỏi Lý Sơn có hương vị riêng và đặc biệt.


Với đặc điểm như vậy nên đảo Lý Sơn được thiên nhiên bồi đắp cho nguồn phù sa phong phú nên tỏi có vị thơm cay nồng đặc trưng hơn các vùng khác.


Vị thơm cay nồng của tỏi Lý Sơn

Cách nhận biết tỏi chính gốc Lý Sơn

Tỏi có màu trắng, kích thước nhở bằng đầu ngón tay, hình bầu dịch. Đặt biệt tỏi sẽ có vị thơm, cay hơn loại không phải tỏi cô đơn nơi khác. Tỏi Cô đơn được so sánh như một loại thuốc quý hiếm cho con người vì công dụng phòng và chữa bệnh vượt trội với chi phí tốt nhất.
  • Ngăn ngừa bệnh ung thư.
  • Giải độc, chữa bệnh tim mạch.
  • Chậm lão hóa.
  • Chữa khó tiêu, viêm tá tràng.
  • Mất ngủ, trị huyết áp.
  • Giảm mỡ máu, viêm xoang.
  • Bệnh trĩ.
  • Tăng cường sinh lý.

Tác dụng của tỏi Lý Sơn

Ngoài là gia vị cho các món ăn tỏi Lý Sơn còn các dụng rất nhiều cho sức khỏe.
Làm gia vị: Bóc vỏ ăn sống hoặc làm mắm chấm trong bữa ăn gia đình. Việc ăn sống tỏi này rất có lợi vì các vi khuẩn ở khoang miệng dễ dàng bị tiêu diệt.
Ngâm dấm, hoặc đường: Bóc một ít ngâm trong giấm hoặc đường 30 ngày sau đó ăn dần, dùng trong bữa cơm hàng ngày trong gia đình sẽ cho bạn bữa ăn ngon mà cả chữa bệnh, tỏi ngâm giúp giữ ấm bụng.
Ngâm rượu: Bóc khoảng 300gr ngâm trong 500ml, ngâm trong 30 ngày và uống mỗi ngày 1 -2 lần, mỗi lần là một ly nhỏ, công dụng không ngờ.
Trà tỏi: Bóc một ít thái nhỏ hãm trong bình kín cùng với nước đun sôi khoảng 20 phút sẽ cho bạn công dụng  hạ mỡ máu, chống béo phì, tiêu thực tích.
Tỏi Lý Sơn cũng là một trong những gia vị mà dịch vụ nấu tiệc tại nhà thường sử dụng trong quá trình chế biến món ăn trong các buổi tiệc.
Dùng trong chế biến thức ăn hàng ngày: chưng cách thủy, xào chung với thịt bồ câu, thịt dê, thịt ba ba, thịt bò sẽ làm món ăn thêm đậm đà gia vị hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét