Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Kinh nghiệm làm sinh tố chuối sữa ngon tuyệt

Sinh tố chuối sữa là món ăn ngon, dễ làm lại bổ sung rất nhiều Vitamin cho cơ thể. Có rất nhiều loại trái cây làm sinh tố ngon và chuối là 1 trong số đó. Không những vậy chuối ngoài là một món ăn ngon còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu các bạn không thích ăn chuối nguyên trái thì có thể làm sinh tố chuối ngon không kém gì các nước giải khát khác.
Hãy cùng newtec.vn cùng thực hiện món sinh tố thật ngon này nhé !

Nguyên liệu làm sinh tố chuối sữa

  • Sữa không béo: 100ml
  • Sữa chua: 1/2 hộp
  • Lạc rang: 100g
  • Chuối chín: 1 quả
  • Mật ong: 10ml
  • Máy xay vitamix xay sinh tố nhuyễn và chất lượng
  • Cối vitamix chuyên dụng
  • Bình xịt kem tươi : một chút kem trên mặt làm cho sinh tô thêm đẹp mắt


Cách làm sinh tố chuối sữa

Lưa loại chuối tươi ngon quan trọng là không chọn chuối quá non nếu không sinh tố sẽ có vị chát.

Bỏ vỏ chuối lấy ruột thái thành những khúc nhỏ cắt hình hạt lựu rồi cho vào ngăn đá. Việc làm đá chuối sẽ giúp cốc sinh tố thêm phần nhiễn, bột.
Lạc chia ra làm 2 phần. Cả 2 phần đều được xát bỏ vỏ, tách đôi hạt lạc. 1 phần cho vào xay dùng các loại nguyên liệu khác, 1 phần đem xay nhỏ
Sau khi chuối thành đá thì cho chuối , đá và các loại nguyên liệu trên vào máy xay vitamix và xay cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn. Nếu bạn thích có vị chua ngậy trong cốc sinh tố này thì có thể cho thêm sữa chua vào theo cách làm sinh tố chuối sữa chua.
Từ từ rót hỗn hợp sinh tố vào cốc, thả lạc còn lại thả lên trên mặt cốc sinh tố và sử dụng bình xịt kem tạo lớp kem thật đẹp để trang trí. Khi ăn những hạt lạc vỡ sẽ tạo vị bùi, vị kem khi dùng bình xịt kem sẽ tạo vị béo thơm cho cốc sinh tố.
Sinh tố chuối sữa làm đơn giản và không mất nhiều thời gian bạn có thể làm hàng ngày vào mỗi sáng để gia đình thưởng thức.
Ngoài cách làm sinh tố chuối trên đây bạn có thể thử cách làm sinh tố chuối sữa, với nguyên liệu đơn giản hơn nhưng giá trị dinh dưỡng vẫn rất cao mà lại đẹp dáng cho các chị em nữa.
Nếu có thời gian các bạn có thể tham khảo newtec.com để chọn mua các thiết bị như máy xay vitamixbình xịt kemcối vitamix … để hỗ trợ thật tốt cho công việc nội trợ nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét