Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Thưởng thức món kem chuối ngon và mát lạnh

Món kem chuối ngon và rất đơn giản! Hãy đầu tư một chiếc máy xay vitamix xay sinh tố và bình xịt kem tươi để làm kem cho mùa hè oi bức. Ngoài những món như chè chuối, mứt chuối, bạn có thể làm món kem chuối đậu phộng vừa mát. Hãy bắt tay vào thực hiện món kem chuối vừa ngon vừa bổ dưỡng này nhé.


Nguyên liệu làm món kem chuối

Chuối chín (chuối loại nào cũng được): 3-5 quả (tùy lớn nhỏ và khẩu vị)
Đậu phộng
Sữa chua (2 hộp)
Sữa đặc có đường
Nước cốt dừa (300ml)
Bột năng (20g)
Máy xay vitamix xay chuối làm kem

Thực hiện món kem chuối thật ngon

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu
Chuối chín cắt lát vừa ăn, quả nhỏ 2 lát, quả to 3 lát (dầy chừng 0.5cm), cũng có thể cắt vát thành miếng nhỏ xinh. Chuối cho theo ước lượng ai thích ăn ít hay nhiều chuối. Nếu không thích giữ nhiều vị chuối có thể dầm chuối nát ra hay xắt hạt lựu.
Chuối xắt lát tùy thích. Có thể xắt chuối dày khi dùng sẽ ngon hơn
Đậu phọng rang chín, bóp bỏ vỏ, có thể để nguyên cả hạt hoặc giã hơi dập qua 1 chút.
Để làm 2 hộp kem như dưới đây cần khoảng 300ml nước cốt dừa (khoảng 1 nửa hộp), 2 hộp sữa chua, còn sữa đặc thì tùy khẩu vị. Trộn đều sữa chua, nước cốt dừa, sữa đặc có đường theo khẩu vị của bạn để tạo ra hỗn hợp làm kem (để hơi ngọt đậm 1 chút cho đúng vị kem). Với nước cốt dừa bạn có thể mua nước cốt dừa đóng lon hoặc mua dừa tươi về nạo 1 ít còn đâu đem xay lấy nước. Ngoài ra bạn có thể dùng cách pha hỗn hợp bằng cách đun khoảng 20 gam bột năng với nước cốt dừa, đun sôi để nguội. Tự mình làm thử xem cách nào hợp khẩu vị hơn nhé!
Bước 2: Làm kem chuối thật nhanh và đơn giản
Chọn 1 chiếc hộp hình chữ nhật và xếp 1 lớp chuối, tiếp theo là 1 lớp lạc bên trên, cứ tiếp tục như vậy đến hết. Sau đó đổ hỗn hợp vừa trộn vào cho xâm xấp chuối sau đó rắc lạc rang hoặc hạt điều lên trên cùng và kết hợp sử dụng bình xịt kem tươi tạo lớp kem trên bề mặt thật bắt mắt. Đóng hộp lại bỏ ngăn đá tủ lạnh đến khi đông cứng lại là ăn được rồi. Khoảng nửa ngày là ăn được.
Tách kem chuối ra khỏi hộp và chia thành nhiều miếng nhỏ thưởng thức nha. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét