Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Những thực phẩm nên tránh không ăn khi đói

Ăn uống là một trong những khâu quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe, trong đó, nạp năng lượng khi đói là điều cần thiết để làm việc và học tập tốt hơn. Tuy nhiên bạn có biết là có những thực phẩm như: bột trà xanh matcha, cam , quyết, khoai lang... nếu ăn vào lúc đói sẽ rất có hại cho sức khỏe ?
Một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe như matcha trà xanh, cam, sữa đậu nành... nếu không dùng đúng úc và đúng cách cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không tốt.

Khi đói nên tránh xa những thực phẩm dưới đây

Matcha

Nước trà xanh matcha
Matcha được mệnh danh là thần dược duy trì tuổi thọ và làn da khỏe mạnh. tuy nhiên nếu sử dụng trà xanh matcha không đúng lúc và đúng cách cũng gây ra những tác dụng phụ tai hại cho người sử dụng. Lưu ý không nên dùng trà xanh matcha vào buổi tối quá nhiều hoặc những lúc đang đói có thể gây mất ngủ dẫn đến các bệnh lý về tim mạch.

Sữa và sữa đậu nành

Đa số chúng ta đều nghĩ rằng với nguồn gốc từ thiên nhiên và giàu dinh dưỡng thì sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe và có thể uống bất cứ lúc nào. Sữa cũng rất giàu chất dinh dưỡng và nếu uống vào lúc đói sẽ giúp phục hồi năng lượng… tuy nhiên đó là một quan niệm sai lầm. Những thức uống này dung nạp vào cơ thế lúc đói sẽ làm bạn đau dạ dày.

Cam quýt

Cam quýt
Các loại quả này chứa một hàm lượng lớn lớn axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric… nên nếu ăn vào lúc đói sẽ khiến bạn bị đau bao tử do làm cho lượng axit trong dạ dày tăng mạnh, bên cạnh đó nó còn gây  kích thích không tốt cho niêm mạc dạ dày, khiến niêm mạc dạ dày trương phồng, gây hiện tượng trào ngược axit. Như vậy ăn những loại quả này khi đói sẽ khiến bạn sốt ruột hơn và dẫn đến đau dạ dày.

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa chất tannin và chất nhựa, đây là những chất làm tăng tiết axit trong dạ dày, khiến cho quá trình tăng axit diễn ra mạnh, khiến bạn có cảm giác đói cồn cào hơn. Đó là lý do vì sao khi ăn khoai lang vào lúc bụng đói thì bạn thường thấy bị nóng bụng.

Đồ lạnh

Dùng nhiều thức ăn lạnh trong lúc đói sẽ làm cho dạ dày co lại, giữ thói quen này trong lâu dài sẽ dẫn đến chứng rối loạn phản ứng hóa học giữa các loại enzyme, gây bệnh dạ dày. Bên cạnh đó thì thói quen này cũng sẽ gây tổn thương các chức năng của cơ quan nội tạng, là nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

Hồng và cà chua chín

Thành phần của 2 loại quả này có chứa lượng pectin, axit tannic cao (chất chát). Sự kết hợp của các chất này với axit trong dạ dày sẽ tạo nên chất quánh khó hòa tan, thậm chí có kết tủa và đọng lại, trở thành lớp sỏi trong dạ dày, khiến bạn dễ bị buồn nôn, gây viêm loét dạ dày nếu thường xuyên sử dụng.
Bên cạnh lý do trên, khi ăn 2 loại quả này vào lúc đói thì sẽ khiến hình thành màng bám nơi lưỡi, làm giảm độ nhạy cảm của các nụ vụ giác, khiến bạn ăn không ngon miệng sau đó.

Rượu và đồ uống có cồn

Khi dạ dày đang trống rỗng và bạn chọn cách “lấp chỗ trống” bằng rượu thì sẽ khiến bạn bị đau dạ dày. Nguyên nhân là vì trong lúc đói, lượng đường trong máu giảm xuống, do đó khi dung nạp thức uống có cồn vào thì bạn sẽ rất dễ bị chóng mặt, buồn nôn, đói cồn cào và ra mồ hôi lạnh. Thậm chí nếu lượng đường trong máu giảm xuống quá thấp thì rất dễ dẫn đến tình trạng hôn mê.
rượu

Chuối

Trong chuối có magie và Vitamin C, mặc dù đây là những chất rất có lợi cho hệ tiêu hóa nhưng nếu bạn ăn vào lúc bụng đói thì tác dụng của nó là ngược lại. Khi ăn lúc đói sẽ khiến cho lượng magie tăng lên đột ngột, làm mất sự cân bằng của hệ tim mạch.
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo bài viết >> Xu hướng làm đẹp từ thực phẩm thiên nhiên để có làn da khỏe đẹp và sạch mụn nhé ^^.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét