Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Lợi ích cho sức khỏe tuyệt vời từ bột trà xanh Matcha

Matcha trà xanh dạng bột sau đó được lưu trữ trong điều kiện không ngoài ánh sáng và oxy để giữ sắc màu xanh lá cây và chất chống oxy hoá dồi dào của nó. Thức uống giàu chất chống oxy hóa này đã được tiêu thụ trong hơn một thiên niên kỷ ở vùng Viễn Đông và bây giờ được coi là một trong những siêu thực phẩm mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay.




Hãy thưởng thức một tách Matcha như một phần của thói quen hàng ngày của bạn để hưởng được những lợi ích dưới đây.
  1. Chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa

Có lẽ tất cả chúng ta đã đọc qua điều này trước đây. Chất chống oxy hóa là những chất dinh dưỡng và enzyme chịu trách nhiệm chống lại những tác động tiêu cực của bức xạ tia cực tím, cho chúng ta trông trẻ hơn và ngăn ngừa một số chứng bệnh đe dọa tính mạng. Chất chống oxy hóa cũng là điều mà tất cả các cá nhân có ý thức sức khỏe tìm kiếm từ các loại thực phẩm như trái cây tươi, rau xanh, và chocolate đen. Lợi ích tuyệt vời đầu tiên của Matcha trà xanh là chỉ là một bát trà có thể cung cấp hơn 5 lần chất chống oxy hóa so với bất kỳ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác. Đặc biệt được đánh giá cao nhất bởi các phương pháp ORAC (khả năng hấp thu oxy triệt để).
  1. Dồi dào Catechin EGCG
Bạn có thể đã nghe nói rằng không phải tất cả chất chống oxy hóa được tạo ra bằng nhau. Trà xanh có chứa một tập hợp cụ thể của các hợp chất hữu cơ được gọi là catechins. Trong số các chất chống oxy hóa, catechin là mạnh nhất và có lợi nhất. Một dạng Catechin cụ thể được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG) chiếm 60% của catechins trongMatcha trà xanh. Trong số tất cả các chất chống oxy hóa, EGCG được công nhận rộng rãi nhất cho đặc tính chống ung thư của nó. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng Matcha trà xanh chứa EGCG nhiều hơn 100 lần so với bất kỳ trà khác trên thị trường.
  1. Tăng cảm giác thư giãn và tỉnh táo
Trong hơn một thiên niên kỷ, Matcha trà xanh đã được sử dụng bởi Lão giáo Trung Quốc và các nhà sư Phật giáo Thiền tông Nhật Bản như một phương tiện để thư giãn và thiền định trong khi vẫn tỉnh táo. Bây giờ chúng ta biết rằng thức uống này giúp nâng cao hơn của ý thức là do các axit amin L-Theanine chứa trong các lá được sử dụng để làm raMatcha trà xanh. L-Theanine thúc đẩy việc sản xuất các sóng alpha trong não tạo ra cảm giác thư giãn.
  1. Tăng cường trí nhớ và tập trung
Một tác dụng phụ khác của L-Theanine là việc sản xuất ra hormol dopamine và serotonin. Hai hoạt chất giúp để nâng cao tâm trạng, cải thiện trí nhớ, sự tập trung và phát huy tốt trí não của bạn.
  1. Tăng mức năng lượng và sức bền
Samurai, một biểu tượng chiến binh cao quý của thời trung cổ và đầu hiện đại Nhật Bản đều uống Matcha trà xanh trước khi đi vào trận chiến do tính chất cung cấp năng lượng của trà. Trong khi tất cả các trà xanh tự nhiên có chứa caffeine, sự tăng cường năng lượng nhận được từ Matcha phần lớn là do sự kết hợp độc đáo của các chất dinh dưỡng khác. Sự gia tăng sức chịu đựng từ một bát Matcha trà xanh có thể kéo dài tới 6 giờ và do những tác động của L-Theanine, Matcha không có tác dụng phụ thông thường của các chất kích thích khác như căng thẳng và tăng huyết áp. Do đó có thể coi đây là nguồn “năng lượng sạch”.

Cẩm nang chế biến những món ăn ngon từ matcha
Cách pha chế trà sữa Matcha Cookies ngay tại nhà : http://www.cangacnho.com/cach-pha-che-tra-sua-matcha-cookies-ngay-tai-nha/
Tác dụng chữa bệnh thần kì từ trà xanh matcha: http://www.cangacnho.com/tac-dung-chua-benh-ki-tu-tra-xanh-matcha/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét