Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

8 lý do khiến nên nên dùng thử 1 cốc matcha mỗi ngày

Tại sao có rất nhiều người yêu thích bột Matcha trà xanh? Bột Matcha trà xanh được sử dụng rộng rãi trong các nền văn hóa trà ở Nhật Bản và được coi là một thức uống có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc chống lại các tác nhân oxy hóa, do đó nó mang lại những lợi ích thiết thực cho sức khỏe. Bạn có biết rằng một tách Matcha trà xanh tương đương với 10 cốc trà xanh thông thường khi nói về các giá trị dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa?




Pha chế matcha là cả một nghệ thuật


Dưới đây là 8 lý do tại sao bạn nên bổ sung Matcha trà xanh vào trong chế độ ăn uống của mình:
  1. Matcha trà xanh có tác dụng làm dịu tâm trí và thư giãn tinh thần.
Hơn một ngàn năm trước đây, Matcha trà xanh xuất hiện ở Nhật Bản như một sự trợ giúp để thực hành thiền định. Để có thể ngồi nhiều giờ,các nhà sư sẽ uống Matcha trà xanh để thư giãn tinh thần và tập trung. Trong bột Matcha trà xanh rất giàu L-Theanine, là một axit amin hiếm hoi mà thực sự thúc đẩy trạng thái thư giãn và bình tĩnh.
  1. Matcha trà xanh làm giảm lượng Cholesterol trong máu:
Theo một số nghiên cứu, những người thường xuyên uống Matcha trà xanh có xu hướng giảm lượng Cholesterol xấu  (LDL- cholesterol) và tăng lượng Cholesterol tốt có lợi cho sức khỏe (HDL- cholesterol). Bạn có thể mua sản phẩm bột trà Matcha sữa Kool3 túi 1kg pha chế sẽ mang lại hương vị chất hơn.

bot-tra-xanh-matcha

  1. Phòng ngừa ung thư
Catechin là những hợp chất hữu cơ có trong Matcha trà xanh. Catechin được xem như là chất chống oxy hóa có lợi nhất và mạnh mẽ nhất. Trong Matcha trà xanh có chứa khoảng 60% EGCG (epigallocatechin gallate), là một catechin được biết đến rộng rãi nhất có tác dụng chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể, vì vậy nó rất cần thiết trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư.

  1. Tác dụng giảm cân
Matcha trà xanh có tác dụng làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Một nghiên cứu gần đây thậm chí còn cho rằng Matcha có thể giúp đốt cháy calo gấp 4 lần. Đồng thời, matcha cũng không có bất kỳ tác dụng phụ nào trong việc làm tăng huyết áp hay nhịp tim, do đó nó là một lựa chọn an toàn trong việc giảm cân.
  1. Tác dụng tăng sức chịu đựng và cung cấp năng lượng
Một nghiên cứu gần đây cho thấy bột Matcha trà xanh có tác dụng cải thiện sức chịu đựng của cơ thể lên đến 24%. Ngoài ra trong macha có một sự kết hợp đặc biệt của các chất dinh dưỡng, có thể cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng mạnh mẽ. Mặc dù trong số các chất kích thích, thông thường sẽ gây ra những tác dụng phụ như tăng huyết áp hoặc căng thẳng, nhưng những người uống trà Matcha sẽ không bị ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ, đó chính là nhờ sự hiện diện L-Theanine.
  1. Chống lão hóa
Trong các loại thực phẩm giàu chất chống oxi hóa thì bột Matcha trà xanh là thực phẩm chứa lượng cao nhất các chất chống oxy hóa so với tất cả các loại thực phẩm trên, do đó nó giúp cải thiện các khiếm khuyết của làn da bạn, làm da trở nên khỏe mạnh, sáng hơn và mịn màng hơn. Thêm nữa Macha trà xanh còn có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  1. Tăng sự tập trung và trí nhớ của bạn
Chất L-Theanine trong trà xanh Matcha có thể tham gia vào việc sản xuất ra các hoạt chất sinh học chẳng hạn như serotonin và dopamine. Đó là những chất có khả năng làm cải thiện trí nhớ, tăng cường tâm trạng hưng phấn tinh thần và tăng cường sự tập trung.
  1. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
Trong thành phần của Matcha trà xanh có chứa kali, sắt, canxi, protein và các vitamin C và những đặc tính kháng sinh cần thiết trong việc thúc đẩy tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Cẩm nang chế biến những món ăn ngon từ matcha
Cách pha chế trà sữa Matcha Cookies ngay tại nhà : http://www.cangacnho.com/cach-pha-che-tra-sua-matcha-cookies-ngay-tai-nha/
Tác dụng chữa bệnh thần kì từ trà xanh matcha: http://www.cangacnho.com/tac-dung-chua-benh-ki-tu-tra-xanh-matcha/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét